Nội thất Dung Thủy Chuyên sản xuất các loại bàn ghế gỗ cho phòng khách đẹp, sang trọng, tiện nghi.

Liên hệ

Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Cách bảo quản đồ gỗ khi thời tiết nồm ẩm

Trong suốt hơn 1 tuần trở lại đây, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc luôn trong trạng thái nồm ẩm rất khó chịu khiến nhà cửa, đường sá luôn trong tình trạng ẩm ướt. Vậy làm thế nào để bảo quản các đồ đạc bằng gỗ trong kiểu thời tiết này?


1. Đồ gỗ bị ẩm







Thời tiết quá ẩm sẽ khiến đồ nội thất làm bằng gỗ xuất hiện các giọt nước li ti trên bề mặt. Lúc này, lớp sơn phía ngoài có chỗ bị mất màu. Thậm chí khi bị ẩm nghiêm trọng sẽ sinh mốc, biến dạng.

Cách đối phó:

Trước khi đồ gỗ có hiện tượng tụ nước hoặc nấm mốc, có thể xử lý bằng cách, bên trong đồ gỗ đặt các túi hút ẩm,. Bên ngoài bạn lau khô bằng khăn mặt, sau đó bôi một lớp dầu hạch đào (dầu quả óc chó) lên bề mặt.


2. Nội thất dạng tấm bị ẩm






Biểu hiện:

Nội thất dạng tấm thường đã qua xử lý bọc viền, nên khả năng chống nước cao hơn nội thất gỗ. Tuy vậy, đồ gỗ dạng tấm thường do ngấm nước nên chỗ nối bị giãn nở, biến dạng, nghiêm trọng hơn có thể bị nứt.

Cách đối phó:

Chú ý giữ nơi tiếp nối luôn sạch sẽ để tránh cát bụi hay rác hấp thụ nước dẫn đến giãn nở, nứt nẻ. Chỗ dễ hút nước như mấu nối nên có biện pháp gắn xi hoặc khép kín.

Trên đây là những cách giải quyết mà Nội thất Dung Thủy muốn chia sẻ cho mọi người. Hi vọng trong những ngày tới, thời tiết Hà Nội sẽ sớm tạnh ráo để các bạn có thể thực hiện các kế hoạch vui chơi cho mình.












































Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét